Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những sai lầm tai hại trong việc chữa bệnh Gút

Gút được xem như loại bệnh có nguồn gốc lâu đời nhất từ 2000 năm trước. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, bệnh không những không có chiều hướng khuyên giảm mà còn xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy tại sao cách chữa bệnh gút lại gặp khó khăn tới vậy? Những sai lầm thường mắc phải khi chữa bệnh Gút là gì?

Thiếu kiến thức về Gút


Bệnh gút có thể làm xói mòn  xương, hình thành các cục Tophi
Bệnh gút có thể làm xói mòn  xương, hình thành các cục Tophi

Một trong những khó khăn trong việc chữa bệnh Gút là do thiếu kiến thức về bệnh Gút. Dù có xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện của bệnh gút nhưng lại chủ quan hoặc không nghĩ đó là bệnh Gút mà thường nhầm lẫn với các bệnh về xương khớp như viêm khớp dạng thấp. Vì có một số triệu chứng tương tự. Hiểu lầm tai hại này dẫn tới việc lựa chọn sai cách chữa bệnh Gút mà chỉ đi chữa bệnh viêm khớp.


Chúng  tôi xin đưa ra một số điểm khác biệt giữa gút và viêm khớp dạng thấp hi vọng giúp bạn tránh nhẫn lẫn:


•    Gút thường đau dữ dội, đỡ đau trong  5- 7 ngày, viêm khớp dạng thấp đau ít hơn nhưng triền miên.
•    Vị trí đau viêm khớp dạng thấp thường đối xứng, gút thì bị đau ở một số khớp xương.
•    Viêm khớp dạng thấp thường ít bị tác động bởi chế độ ăn, gút thì chịu tác động trực tiếp từ chế độ ăn uống

Điều trị nửa vời, không dứt điểm


Gút ở giai đoạn 1 và  2 gần như chưa gây ra những biến chứng nào quá nghiêm trọng tới người bệnh mà chỉ xuất hiện một cơn đau gút tấn công bất ngờ. Suy giảm, đỡ đau trong 5 – 7 ngày.
Các cơn đau thường cách nhau tùy cơ địa, chế độ ăn của từng người (có người vài tháng, có người tới 1 năm). Chính điều này làm người mắc bệnh Gút hết sức chủ quan. Chỉ điều trị nhằm làm giảm các cơn đau mà không hề biết, bệnh vẫn đang mỗi ngày tiến triển nặng hơn.

Thuốc tân dược không phải là lựa chọn duy nhất

Cách chữa bệnh Gút bằng thuốc tây luôn có tác dụng phụ, không nên dùng lâu dài
Cách chữa bệnh Gút bằng thuốc tây luôn có tác dụng phụ, không nên dùng lâu dài

Nhiều người lựa chọn cách chữa bệnh Gút bằng thuốc đặc trị. Tuy nhiên, bạn cần hết sức cân nhắc khi lựa chọn cách bệnh Gút này. Bởi bất kì một loại thuốc tân dược nào cũng có tác dụng phụ.
Với nhóm thuốc đặc trị của bệnh gút thường chia làm 2 loại: thuốc làm giảm các cơn đau gút cấp và thuốc dùng để hạ axit uric trong máu. Như đã trình bày ở trên, các loại thuốc này sẽ gây 1 số tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa như: đầy bụng, khó tiêu, nôn nao,..và không nên sửu dụng lâu dài để tránh ảnh hưởng tới thận, dạ dày. Tất cả các loại thuốc tân dược cần sử dụng theo đơn của bác sĩ, tuyệt đối không nên sử dụng quá liều tránh tình trạng cơ thể sốc phản vệ với thuốc.


Cách chữa bệnh Gút theo Đông y từ các thảo mộc thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn của phương pháp này. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn cần kiên trì và sử dụng lâu dài để phòng tránh bệnh Gút tốt nhất.
Bài viết trên đây hi vọng đã giúp bạn phần nào hiểu về bệnh gút, một số cách chữa trị bệnh Gút . Từ đó, chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét