Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

8 loại rau cực tốt cho người bệnh Gút


Bệnh Gút là căn bệnh do rối loạn chuyển hóa nhân purin khiến nồng độ axit uric tăng cao gây lắng đọng các tinh thể muối urat tại các khớp xương. Một trong những biện pháp để hạ nồng độ axit uric trong máu về mức bình thường chính là dùng các thực phẩm chứa ít nhân purin hoặc các thực phẩm tăng cường đào thải axit uric ra ngoài. Vậy cụ thể người bị bệnh Gút nên ăn gì? Loại thực phẩm nào tốt?

1.    Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi người bị bệnh Gút nên ăn gì? Bởi trong rau cải bẹ xanh, hầu như không có chứa nhân purin. Người mắc bệnh Gút có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng tới nồng độ axit uric trong máu.

2.    Cải bắp

Cải bắp cũng có tác dụng tốt với bệnh Gút. Nó được xem là loại rau lợi cho tiêu hóa giúp bài thải axit uric nhanh chóng, tự nhiên theo đường tiết niệu. Chính bởi vậy, bạn có thể bổ sung thêm cải bắp trong các bữa ăn hàng ngày.
Cải bắp có lợi cho người bệnh Gút
Cải bắp có lợi cho người bệnh Gút
 3.    Cà
Theo y học cổ truyền thì cà có tác dụng tiêu thũng, tiêu viêm, thông kinh lạc có tác dụng tốt với xương khớp, giúp giảm đau, chống viêm. Bên cạnh đó, cà cũng là loại thực phẩm không chứa nhân purin. Là loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh Gút nên ăn.

4.    Bí xanh

Bí xanh có tác tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể. Là loại củ quả kiềm tính, chứa rất ít nhân purin. Ngoải ra, nó còn có công dụng giảm béo hiệu quả. Bí xanh cũng là lựa chọn tốt cho câu hỏi người bị bệnh Gút nên ăn gì.

Bí xanh cũng là lựa chọn tốt cho câu hỏi người bị bệnh Gút nên ăn gì
Bí xanh cũng là lựa chọn tốt cho câu hỏi người bị bệnh Gút nên ăn gì


5.    Súp lơ

Cây súp lơ có tính mát, thanh, vị ngọt. Với công dụng chính là lợi tiểu, thông tiện, tốt cho người bị bệnh Gút do nó cũng chứa rất ít nhân purin.

6.    Củ cải trắng

Củ cải trắng rất tốt cho những người bị bệnh về khớp xương. Chúng không những là thực phẩm hầu như không có nhân purin mà nó còn chứa lượng nước lớn cùng Vitamin A, các Vitamin nhóm B giúp trừ phong thấp hiệu quả.

Củ cải giúp trừ phong thấp, lợi tiểu
Củ cải giúp trừ phong thấp, lợi tiểu

7.    Bí đỏ

Nhiều người lầm tưởng rằng bí đỏ làm bệnh Gút thêm nặng hơn nhưng ngược lại nó lại là thực phẩm rất tốt cho quá trình bài thải axit uric ra ngoài, dẫn tới tình trạng các tinh thể muối bị lắng đọng cọ xát sụn khớp gây đau. Thực chất, là đang diễn ra quá trình bài thải.

8.    Quả anh đào

Một số nghiên cứu cho thấy nếu bạn sử dụng nhiều quả anh đào sẽ khiến bạn giảm thiểu các cơn đau hiệu quả. Bạn cũng có thể thay thế sử dụng quả sơ ri thay cho quả anh đào cũng có công dụng tương tự.
Lưu ý: Đối với người mắc bệnh Gút không nên nạp quá nhiều protein (các loại thịt đỏ, hải sản), tránh sử dụng các loại thực phẩm tốc độ tăng trưởng nhanh (nấm, măng).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét