Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Điều trị bệnh Gút kịp thời để tránh biến chứng

Khá nhiều người mắc bệnh Gút nhưng lại thiếu hiểu biết về Gút chỉ cho rằng Gút là những cơn đau cấp các khớp xương sưng tấy, đau đớn,..mà không hề biết rằng cần có phương pháp điều trị bệnh Gút cụ thể, kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm của bệnh Gút như: bại liệt, cắt bỏ khớp, suy thận,..

Các giai đoạn bệnh Gút 


Phương pháp điều trị bệnh Gút theo từng giai đoạn bệnh
Phương pháp điều trị bệnh Gút theo từng giai đoạn bệnh

Cần có cái nhìn rõ hơn về bệnh gút qua các giai đoạn. Bệnh Gút không chỉ là những đợt tấn công gút cấp. Mà còn là sự tổn thương sụn khớp, biến dạng khớp xương dẫn tới mất khả năng vận động. Nguy hiểm hơn có thể dẫn tới mắc các bệnh lý về thận.

Có thể chia bệnh Gút thành 4 giai đoạn như sau:

-    Giai đoạn 1: Sự bất thường về nồng độ axit uric trong máu. Ở giai đoạn này, người bệnh Gút hầu như không có triệu chứng nào biểu hiện ra ngoài. Phát hiện ra bệnh nhờ xét nghiệm máu. Tại giai đoạn bệnh này phương pháp điều trị sẽ hướng tới việc hạ axit uric về mức cho phép.
-    Giai đoạn 2: Sự tấn công gút cấp. Bạn sẽ bị các cơn đau buốt hành hạ, các cơn đau xuất hiện bất thường và không có quy luật. Cách điều trị bệnh gút tại giai đoạn này là giảm đau, tiêu viêm.
-    Giai đoạn 3: Tổn thương khớp, các khớp xương bị lắng đọng muối làm phá hủy sun khớp.
-    Giai đoạn 4: Gút mạn tính, hình thành các cục u tophi nối dưới da, sử dụng thuốc làm tan, hoặc phẫu thuật lấy hạt tophi ra.

Điều trị kịp thời, đúng bệnh, đúng cách

Cần cân nhắc khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh Gút
Cần cân nhắc khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh Gút

Phương pháp điều trị bệnh Gút được ưu tiên áp dụng nhất hiện nay là sử dụng các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh Gút hài hòa nhất, vừa an toàn không tác dụng phụ như tân dược, lại vừa cô đọng được nhiều hoạt chất hơn việc sử dụng riêng lẻ từ tự nhiên.


Đối với trường hợp bệnh nhân đang bị các cơn gút hành hạ, bạn có thể trị liệu giảm thiểu nhanh chóng các cơn đau nhức bằng thuốc tây, rồi sau đó chuyển sang các thực phẩm chức năng để điều trị bệnh Gút lâu dài.
Ngoài việc lựa chọn phương pháp điều trị bẹnh Gút hợp lý, người bệnh gút cùng cần hết sức chú ý tới chế độ ăn, nên giảm lượng protein nạp vào tăng cường ăn rau xanh.
Bệnh Gút hoàn toàn có thể chữa trị và phòng ngừa chỉ cần bạn tuân thủ chế độ ăn uống kết hợp với sử dụng một số thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét