Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Một vài nguyên nhân gây ra bệnh gút

Hiện tại, số lượng người Việt bị bệnh gout ngày một tăng lên cao, nếu như ngày trước mọi người thường nói đây là căn bệnh nhà giàu. Nhưng với tình hình hiện tại, cả những người gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng bị. Vậy, nguyên nhân bị bệnh gout là gì?

Không uống đủ nước cần cho cơ thể


Thiếu nước là một trong những lí do gây nên bệnh gout
Thiếu nước là một trong những lí do gây nên bệnh gout


Nước chiếm tới 75% cơ thể mỗi người, duy trì mọi hoạt động cũng như thúc đẩy liệu trình trao đổi chất. Không những thế, thiếu nước còn là một trong những lý do chính kéo đến bệnh gút. Bởi lẽ, với những ai hay làm việc nặng, ra nhiều mồ hôi mà không nạp đủ nước làm cho axit uric bị ứ đọng trong máu mà đáng lẽ nó phải được làm loãng và bài tiết ra bên ngoài cơ thể. Chính vậy cho nên, với những ai thường xuyên tiết mồ hôi lại không chịu uống nước thì khả năng rất cao sẽ bị bệnh gút.

Dùng nhiều đồ ăn có chưa axít uríc


Ngày trước mọi người thường nói gout là căn bệnh của nhà giàu vì đa số những gia đình có điều kiện kinh tế, thường ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng chứa nhiều chất đạm gây ra thừa chất mới bị bệnh gout. Đây cũng là một trong những nguyên do chính dẫn tới bệnh này. Với những ai thường xuyên sở dụng các món ăn giàu đạm hay có khả năng làm tăng axít uríc trong thân thể như canh măng, măng xào, canh nấm, cá cơm khô….

Thường xuyên nhịn tiểu


Không ít người có lối sống nhịn tiểu do sợ nhà vệ sinh bẩn, ngại đi xa hay do bận rộn. không những tác động đến sự hoạt động của thận, nhịn tiểu còn làm cho axi uric có khả năng tích trữ thêm trong thân thể, dẫn đến bệnh gout tiêu cực cho tình trạng sức khỏe.

Dùng thuốc vô tội vạ không đúng đắn


Bệnh gút  gây nên nhiều đau đớn và khó chịu cho người bị bệnh
Bệnh gút  gây nên nhiều đau đớn và khó chịu cho người bị bệnh

Người Việt thường có lối sống tự mua thuốc và điều trị bệnh cho mình, không những thuốc bổ mà cả các phương thuốc bệnh cũng bị sử dụng vô tội vạ như vậy. Đây là một trong những lí do gây nên bệnh gout mà không phải ai cũng biết. Thực tế đã chứng minh, việc tự tiện dùng thuốc khiến lượng chất axit uric đọng lại trong cơ thể ngày một nhiều và kéo đến bệnh gút. Với những lý do trên, phần nào quý vị đã biết được bệnh gout từ đâu mà có để có thể tìm được cách hạn chế và khắc phục. Hãy bảo vệ bản thân, gìn giữ sức khỏe ngay từ hôm nay, và có thể phòng tránh được những nguyên nhân kéo đến bệnh gút kể trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét