Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Bệnh nhân gút cần kiêng ăn gì

Trước đây, bệnh gút vẫn còn là một cái tên xa lạ thì giờ đây nó đã rất phổ thông. Đây là căn bệnh có căn nguyên xuất phát từ cơ chế ăn uống không khoa học và thích hợp. Nó có nguy cơ gây ra nhiều biến đổi hiểm nguy cho người bệnh. Vậy bệnh gút kiêng ăn gì để phòng ngừa những biến tướng có thể xảy ra và thức ăn cho người bị gout nào tốt. Mọi người hãy cũng khám phá qua bài viết dưới đây.

Bệnh gout là bệnh gì?


Bệnh gút làm cho người bệnh rất đau đớn
Bệnh gút làm cho người bệnh rất đau đớn


Để giải đáp cho câu hỏi bệnh gout kiêng ăn gì, trước tiên mọi người cần tìm hiểu bệnh này là gì. Bệnh gout (hay còn gọi là thống phong) là loại bệnh gây ra do rối loạn chuyển hóa chất purine trong cơ thể, gây nên tăng nồng độ axit uric trong máu. Khi lượng axít uríc trong máu đến một ngưỡng nào đó, phối hợp với một vài điều kiện thuận tiện như nhiệt độ, lượng đạm hấp thu vào cơ thể sẽ kết tủa tạo thành những tinh thể sắc nhọn hình kim, rất sắc nhọn tại khớp gây nên cơn đau dữ dội, kèm theo sưng, nóng, đỏ. Bệnh này phần đông gặp ở quý ông ở tuổi trung niên. Nếu như không được điều trị đúng đắn và chế độ dinh dưỡng đúng khoa học, bệnh có thể gây nên nhiều biến đổi nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của bệnh nhân. Vậy bệnh gout kiêng ăn gì để ngăn cản tình trạng này?

Người bị Gout hạn chế ăn gì?


Tuyệt đối không được uống các chất có cồn khi bị Gout
Tuyệt đối không được uống các chất có cồn khi bị Gout


Để tìm hiểu bệnh gout kiêng ăn gì là không thể thiếu nhằm tránh rơi vào tình cảnh “họa từ miệng”. Bởi người mắc bệnh sẽ phải trả cái giá rất đắt khi cơn đau thấu đến tận xương tủy của bệnh khiến bệnh gút của bạn trở thành tồi tệ hơn, đặc biết là những đồ ăn giàu đạm có gốc purine như thủy sản, hải sản, các loại thịt có màu đỏ (như thịt bò, trâu, ngựa…), nội tạng động vật (như lòng, tim, gan, óc,…). Không ăn uống đồ ăn, rau quả có vị chua như dưa chua, cà muối…vì có nguy cơ làm tăng hàm lượng axit trong máu gây nguy cơ kết tủa urat ở ống thận, kéo đến viêm sỏi thận.

Những thức ăn có tốc độ phát triển nhanh như măng tre, măng tây, nấm, giá đỗ… cũng cần kiêng kị vì nó làm nâng cao tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể. Mặc dù vậy, cần lưu ý tuyệt đối không được uống rượu, bia, cà phê hay các chế phẩm từ chè, cacao vì nó làm giảm khả năng bài xuất acid uric qua thận.
Chúng tôi mong rằng rằng sau khi giải đáp được câu hỏi bệnh gút kiêng ăn gì, bạn sẽ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý để bảo vệ tình trạng sức khỏe của bản thân, không để chứng bệnh làm ảnh hưởng đến đời sống của mình cũng như những người bao quanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét