Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Vì sao nam giới trung tuổi hay bị mắc bệnh Gút?

Bệnh gút gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tăng huyết áp, sỏi thận, đột  quỵ,.. Đặc biệt, đối lập với bệnh viêm khớp dạng thấp có tới 70% là nữ giới bị thì bệnh Gút lại hầu hết  người mắc bệnh là nam giới ở độ tuổi trung niên.

90% tỷ lệ người mắc bệnh Gút là nam giới

Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới
Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới

Đối với người bình thường nồng độ axit uric luôn được tạo ra để chuyển hóa các chất trong cơ thể và đào thải chủ yếu qua thận cho cân bằng. Tuy nhiên, nhưng đối với bị bệnh gút thì nồng độ axit uric cao do rối loạn chuyển hóa nhân purin.


Bệnh Gút thường gặp chủ yếu ở nam giới độ tuổi từ 45 trở lên. Một số nguyên nhân khiến tỷ lệ người mắc bệnh gút chủ yếu làm nam giới trung tuổi như sau:
•    Suy giảm chức năng thận: đối với đàn ông khi vào tuổi trung niên các chức năng của thận thường suy giảm do nhậu nhẹt, ăn uống nhiều chất đạm, thực phẩm chứa nhân purin,..Chính vì vậy, thận không kịp đào thải axit uric ra hết được dẫn tới tình trạng lắng đọng, tích tụ gây ra bệnh Gút.
•    Thói quen sinh hoạt: một số người trung tuổi thường rất ngại uống nước vì ngại đi tiểu nhiều cũng làm ảnh hưởng quá trình đào thải axit uric ra ngoài.

Tăng axit uric trong máu là bị bệnh gút ???


Nguyên nhân bị bệnh Gút là do axit uric trong máu tăng cao. Vậy có phải cứ tăng axit uric thì có nghĩa là bạn mắc bệnh Gút? Về cơ bản thì câu trả lời là không. Việc axit uric trong máu tăng cao là do nó được tạo ra nhiều nhưng thải ra ít. Tuy nhiên,  nó dễ dàng chuyển  thành bệnh gút do lượng axit uric trong máu tăng cao liên tục, dẫn tới sự lắng đọng tích tụ tinh thể muối tại các khớp xương. Một trong những cách điều trị bệnh gút chính là hạ nồng độ axit uric trở về  mức cho phép.

Xua tan nỗi lo bệnh Gút nhờ Gout AZ

Gout AZ  hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả
Gout AZ  hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả


Gout AZ là sản phẩm được bào chế dựa trên cơ sở khoa học hiện đại kết hợp cùng y học cổ truyền được hội đồng nghiên cứu gồm PGS.TS Nguyễn Văn Kình cùng các vị giáo sư nhiều năm kinh nghiệm đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm liền. Gout AZ bao gồm các vị thuốc quý như cao cẳng, nghệ vàng, cơm lênh, sói rừng, chuối hột, củ ráy,..giúp làm giảm lượng axit trong máu và muối urat. Đặc biệt còn làm tan các cục tophi, ngăn ngừa  hữu hiệu các biến chứng bệnh Gút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét