Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Chữa gút bằng lá vối tươi như thế nào?


Bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá vối tươi  - một phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả lại khá bình dân, ít tốn kém và dễ sử dụng tại nhà nhất. Với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và có khả năng đào thải axit uric tốt, bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá vối đã chiếm được lòng tin của đại đa số người đã từng sử dụng. Thế nhưng sử dụng lá vối tươi chữa bệnh gút như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa thì không phải ai cũng có thể nắm rõ.
Chữa bệnh gút bằng lá vối tươi
Chữa bệnh gút bằng lá vối tươi


Những điều cần biết về lá vối tươi

Cây vối là loại cây sống nhiều ở các vùng nhiệt đới thuộc họ Sim. Ở nước ta, cây vối phát triển mạnh hầu hết ở các vùng miền phía Bắc. Lá, cành non và nụ vối được ủ chín và phơi khô để nấu thành nước uống hằng ngày hoăc có thể dùng ngay khi lá còn tươi. Đây là một loại đồ uống giải khát rất thông dụng ở nông thôn, thâm chí cả thành thị vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Nước vối được sử dụng hằng ngày giống như nước chè xanh.
Lá vôi được nấu lấy nước uống
Lá vôi được nấu lấy nước uống

Những công dụng cần biết của lá vối tươi


Trong lá vối, vụ vối có chứa một số khoáng chất, tannin, vitamin và tinh dầu với mùi thơm đặc trưng giúp cho người uống có cảm giác dễ chịu. Ngoài ra trong lá vối có một số chất kháng sinh có khả năng tiêu diệt được đa số các vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn bạch cầu, Staphylococcus, Bacillus…
Theo các chuyên gia về y học cổ truyền : Trong nước vối có tác dụng tiêu hoá tốt, giúp ăn ngon. Trong lá vối có chất  đắng giúp kích thích tiết nhiều dịch tiêu hoá, chất tanin có vai trò bảo vệ niêm màng ruột, tinh dầu trong lá vối có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ được các vi khuẩn có hại và bảo vệ các vi khuẩn có ích trong đường ruột. Do đó chữa bệnh gút bằng lá vối tươi là một biện pháp hợp lý và hiệu quả nhất.
Tác dụng bất ngờ từ lá vối tươi
Tác dụng bất ngờ từ lá vối tươi


Lá vối tươi - cách chữa bệnh gút hiệu quả 

Sự phát triển hay suy giảm của bệnh gút luôn có mối quan hệ mật thiết với chế độ ăn uống sinh hoạt hằng ngày của người mắc bệnh. Đối với bệnh nhân bị mắc bệnh gút do ăn uống quá nhiều chất béo, gây nên ứ đọng nhiều chất uric. Nói cách khác do hệ thống tiêu hoá và thận bài tiết đào thải không tốt dẫn đến ứ đọng ở các khớp gây nên tình trạng sưng, nóng, đỏ đau. Do đó tác dụng của lá và nụ vối rất tốt trong việc tiêu hoá thức ăn có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, lợi tiểu, tiêu độc. Việc sử dụng lá vối thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ tiêu tích, đánh tan các chất uric, giúp đào thải các chất gây nguy hại cho cơ thể góp phần tích cực phòng ngừa và điều trị bệnh gút hiệu quả. Để có cách chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá vối này rất đơn giản, thực hiện theo những bước sau bạn sẽ thấy công hiệu bất ngờ từ nó.
Nước vối giúp loại trừ uric - chất gây nên bệnh gút
Nước vối giúp loại trừ uric - chất gây nên bệnh gút


Cách sử dụng lá vối để chữa bệnh gút

Mỗi sáng sau khi thức dậy, chuẩn bị từ 5 đến 6 lá vối tươi rửa sạch, có thể vò nát rồi cho vào một ấm nhỏ hoặc tích nước sạch. Theo các chuyên gia cho rằng sử dụng lá vối tươi sẽ giữ được trọn vẹn các dưỡng chất có trong lá và cho ra một mùi vị thơm ngon nhất. Sau khi lá vối cho vào tích nước, đổ một lượng nước đun sôi vừa đủ để trong khoảng từ 25-30 phút rồi chắt nước ra uống. Cứ làm như vậy đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy bệnh gút của mình sẽ được cải thiện đáng kể. Lá vối với tính mát, dễ uống, thanh nhiệt giải độc tốt, giúp đào thải một lượng lớn các chất độc tốt gây hại cho cơ thể người bệnh.
Vậy nên để chữa bệnh gút bằng lá vối hiệu quả bạn cần phải luyện cho bản thân tính kiên trì. Các dưỡng chất từ lá vối sẽ dần dần ngấm sâu vào cơ thể, đào thải độc tố, an toàn và không gây bất cứ một tác dụng phụ nào.
kết hợp điều trị bệnh bằng thực phẩm chức năng
kết hợp điều trị bệnh bằng thực phẩm chức năng

Tuy nhiên việc dùng lá vối và nụ vối sẽ hỗ trợ phần nào cho người bị mắc bệnh gút nhưng không có nghĩa là sẽ chữa hoàn toàn khỏi bệnh vì gút có thể còn nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó trên thị trường hiện nay có một số các loại thuốc chữa bệnh gút hiệu quả đang được rất nhiều người tin dùng và còn có thể kết hợp với uống nước vối mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cần có một chế độ ăn uống thật khoa học và tập luyện chăm chỉ để đạt được hiệu quả tối đa nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét