Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bệnh gút có gì nguy hiểm?

Gút là một loại viêm khớp dẫn đến bởi sự đọng lại tinh thể axit uric trong khớp. Uric acid là một sản phẩm phân hủy của purine là một phần của nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn. Một không bình thường trong việc xử lý acid uric và kết tinh của các hợp chất này trong các khớp có thể gây ra các cuộc tấn công của viêm khớp đau, viêm sỏi thận và tắc nghẽn của ống thận lọc với tinh thể axít uríc, dẫn đến suy thận.

Bệnh gout thường xuyên gặp phải ở những người có tiền sử bệnh huyết áp, tim mạch và béo phì, đây được gọi là bệnh nhà giàu do môi trường ăn uống làm dư thừa đạm và kéo đến bệnh gút. Bệnh gout có hiểm nguy không? Có tác động gì tới đời sống của bệnh nhân là vấn đề lo âu của nhiều người mắc bệnh mắc bệnh gout

Bệnh gút có hiểm nguy không - bệnh gút tác động đời sống của người bị gút ra sao?


Giấc ngủ :Cơn đau thường xuất hiện vào ban đêm và có thể đánh thức người bệnh. Thiếu ngủ có thể gây nên nhiều vấn đề bao gồm căng thẳng, căng thẳng mệt mỏi tăng lên, và sự thay đổi tâm trạng.

Khuyết tật: Đau do bị gút có thể gây trở ngại cho việc đi bộ, để tâm nhà cửa và các hoạt động hằng ngày khác. Không những thế, tổn hại khớp kéo đến do bệnh gút lặp lại có thể gây nên tàn phế vĩnh viễn.

Các hạt tophi lắng đọng trong khớp
Các hạt tophi lắng đọng trong khớp


Không những là các cơn đau cấp tính bệnh gút có hiểm nguy không còn gây ra sự hình thành các tinh thể tophi ở khớp :Tophi là các tinh thể urat hình thành dưới da trong tình trạng bệnh gout mãn tính, hoặc bệnh gút tophaceous. Những triệu chứng này xảy ra thường xuyên nhất ở bàn tay, bàn chân, cổ tay, mắt cá chân và tai. Khi hạt tophi tiếp tục phát triển, chúng có thể ăn mòn da xung quanh và các mô của khớp.

Làm biến dạng các khớp : Nếu tác nhân gây nên gút không được điều trị, những cơn đau cấp tính xảy ra thường xuyên. những cơn đau , cũng như sự phát triển của hạt tophi, gây tổn hại cho các mô xương. Các mối nối và kéo đến dị tật ở khớp.

Sỏi thận: Các tinh thể urê tương đồng dẫn tới các triệu chứng đau của bệnh gout cũng có thể hình thành ở thận. Chúng có thể tạo ra sỏi thận. Nồng độ urê của sỏi thận cao có thể cản trở tác dụng của thận.Theo Tổ chức thận quốc gia, nhiều người mắc bệnh gút cũng bị bệnh thận và có thể kéo đến suy thận .

Bệnh gút có hiểm nguy không khi chúng ta thấy rõ được các biến tướng của bệnh gout nếu không được điều trị bệnh gout càng sớm càng tốt sẽ dẫn đến hậu quả và những cơn đau đớn dữ dội ảnh hưởng đến đời sống.
+++  Những sai lầm khi chủ quan với bệnh gút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét