Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bệnh Gút có chữa trị được không?

Bệnh gút gây đau đớn và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh
Bệnh gút gây đau đớn và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh
Bệnh gút không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn ảnh hưởng , tác động trực tiếp tới sinh hoạt thường ngày, gây co cứng khớp, khó khăn vận động, đi lại. Thậm chí nghiêm trọng hơn nếu bệnh Gút không được điều trị kịp thời và đúng mức dẫn tới phá hủy sụn khớp, biến dạng khớp xương, mất khả năng vận động. Khá nhiều người gửi câu hỏi về cho chúng tôi rằng: có cách chữa bệnh Gút nào dứt điểm được không? Và chữa như thế nào? Trong bài viết này, tôi xin được giải đáp các thắc mắc trên.


Bệnh Gút có chữa được dứt điểm không?

Cách chữa bệnh gút theo từng giai đoạn bệnh
Cách chữa bệnh gút theo từng giai đoạn bệnh

Trước tiên, về quan niệm dứt điểm của bệnh là có nghĩa bệnh sẽ không bị tái phát nếu tuân thủ theo một chế độ ăn uống và sinh hoạt cố định. Nếu hiểu theo nghĩa trên thì bệnh Gút có thể chữa trị được dứt điểm.
Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh Gút phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống. Do vậy, gần như rất khó để các cơn đau Gút không xuất hiện nữa.


Trường hợp, đối với người bị bệnh Gút ở giai đoạn 1, tức được phát hiện khi chỉ số axit uric trong máu tăng cao. Tại giai đoạn này, chỉ cần được phát hiện và điều trị kịp thời, cơ thể sẽ trở về bình thường. Nhưng gần như 80%, bệnh nhân không phát hiện được bệnh ở giai đoạn trên. Một số ít, được phát hiện nhờ đi khám tổng thể, định kì, hoặc vô tình xét nghiệm máu mà phát hiện ra.
Trường hợp, người bị tấn công liên tục bởi các cơn gút cấp, trên sụn khớp đã lắng đọng tinh thể muối có thể phát hiện nhờ chụp X quang. Ở giai đoạn này, bạn cần giữ được bình ổn lượng axit uric sau đó mới trị tổn thương sụn khớp.

Cách chữa bệnh Gút hiện nay

Một số thực phẩm tốt cho người bệnh Gút
Một số thực phẩm tốt cho người bệnh Gút

Như đã trình bày ở trên, Gút là căn bệnh chịu tác động trực tiếp từ chế độ ăn. Có nghĩa là nếu bạn ăn nhiều hơn 1 miếng thịt bò cho phép thì đồng nghĩa tối đó bạn phải đau bằng với miếng thịt đó.

Cách chữa bệnh Gút từ chế độ ăn


Phương pháp này là điều tiên quyết và gần như bắt buộc với người mắc bệnh Gút. Bạn cần chú ý một số điểm sau:
    Hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm, protein như: các loại thịt đỏ, hải sản, chất béo,...
    Nói không với bia rượu, chất kích thích vì sẽ làm nồng độ axit uric tăng cao
    Nên ăn bổ sung nhiều chất xơ, nhiều nước để tăng cường quá trình bài thải axit uric ra ngoài bằng đường tiểu
    Không thức quá khuya, tránh áp lực, căng thẳng


Cách chữa bệnh Gút bằng các loại thuốc trên thị trường


Thường những cơn đau gút vô cùng đau đớn, nên người bệnh hay có thói quen sử dụng các thuốc đặc trị như Colchicine, Allopurinol,...Sau đó, khi đã kìm chế được cơn đau lại tiếp tục không điều độ và dần dần lệ thuộc.
Thuốc tân dược luôn có tác dụng phụ đối với người dùng. Do vậy, bạn cần cân nhắc thật kĩ khi sử dụng.
Nhóm thực phẩm chức năng, ngày nay được coi là cách chữa bệnh Gút có hiệu quả mà an toàn nhất. Chúng vẫn có tác dụng chữa bệnh nhưng cũng không có hại tới gan, thận,..nhưng đòi hỏi bạn dùng kiên trì và thường xuyên. Bạn có thể xem xét một số sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh Gút như : Gout AZ, Hoàng thống phong,..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét