Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Những biến chứng thiếu an toàn mà bệnh gout đem lại

Gout không những gây đau đớn cho người bệnh khó khăn trong việc vận động đi lại mà còn gây ra quá nhiều tai biến nghiêm trọng khác nếu không được chữa trị kịp thời. Dưới đây là những tai biến của bệnh gout gây nên, hy vọng sẽ đem đến bạn cái nhìn chính xác nhất về sự thiếu an toàn bệnh gout.

Gút chính là một dạng bệnh về khớp. Nó được tạo thành do sự dưa thừa của axit uric trong máu khiến cho các tinh thể urat lắng đọng lại nhiều hơn trong khớp xương, xuất hiện các hạt tophi. Tại Việt Nam, bệnh gout ngày càng có xu hướng gia tăng do chất lượng cuộc sống được cải thiện, các khẩu phần ăn thừa chất kèm theo không hoạt động.
Chính vì vậy, bệnh gút có xu hướng tăng và ngày càng trẻ hóa.
Những biến chứng của bệnh gout như sưng đỏ, biến đổi hình dạng các khớp xương
Những biến chứng của bệnh gout như sưng đỏ, biến đổi hình dạng các khớp xương

Các dấu hiệu của bệnh gout mà bạn có thể nhận ra được như xuất hiện các tình trạng sưng phồng, đỏ ửng tại nhiều khớp xương như đầu gối, ngón chân, ngón tay, vành tai,..gây nên nhưng cơn đau dữ dội, vì thế hình thành các hạt tophi ở khớp xương, nổi những cục u to nhỏ trên các khớp làm cho biến đổi hình dạng, không an toàn hơn có thể viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Việc chữa trị gút bằng các thuốc đặc trị là trắc trở

Hiện tại một số người điều trị gout bằng tây Y nhưng cũng hết sức vấn đề do phản ứng phụ của các loại thuốc đặc trị. Một số loại thuốc có thể gây nên các khó khăn về đường ruột như tiêu chảy,đầy bụng, khó tiêu hóa hoặc nghiêm trọng hơn một số có thể gây dị ứng, kích ứng với thành phần của thuốc hặc xảy ra tương tác thuốc do dùng thuốc chữa bệnh khác như tiết niệu,..

Vấn đề tiếp theo trong những cách điều trị bệnh gout bằng thuốc tây do có người bị bệnh bị gout dị ứng với nhiều thuốc chữa gout như cochicin và allopurinol bởi dựa vào cơ địa dị ứng của một vài người bị bệnh,. Những người bệnh trên tuyệt đối không nên cố áp dụng để chữa bệnh gout vì nó hết sức không an toàn có thể dẫn tới sốc phản rồi tử vong nếu như cấp cứu không kịp thời.
Có thể bị kích ứng với thành phần thuốc nếu chữa trị gout bằng thuốc tây
Có thể bị kích ứng với thành phần thuốc nếu chữa trị gout bằng thuốc tây

Ngoài ra, sự thiếu tuân thủ điều trị của người bị bệnh trong chữa bệnh gout cũng là một trong những vấn đề. Người mắc bệnh gút thường khá chủ quan sau khi dùng hết một liều thuốc vì cảm thấy đỡ đau tuy vậy thực chất bệnh vẫn đang tiến triển mà chưa bộc phát. Hoặc một vài khác thì ngược lại do quá lạm dụng thuốc dẫn tới các phản ứng phụ không mong ước như xuất huyết tiêu hóa, áp huyết cao, biến chứng mạch máu não. Bởi thế,việc tuân thủ một chế độ sinh hoạt tùy tiện là rất cần thiết để phòng tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Tai biến thiếu an toàn của bệnh gút – tổn hại thận

Theo thống kê của bộ y tế, có tới 10-15% bệnh nhân gout sẽ gây ra những tổn thương tại thận như viêm ở khe thận, cầu thận, làm ảnh hưởng tới chức năng của thận thậm chí có thể suy thận. Nồng độ axit uric trong máu tăng cao khiến cho hệ thống thận làm việc liên tiếp tạo điều kiện cho tinh thể urat lắng đọng và tích tụ hình thành nên sỏi nhỏ tạo ra sỏi thận tuy không cản quang nhưng chức năng của thận bị sụt giảm không thế bài thải hết acid uric ảnh hưởng ngược trở lại bệnh gút. Có thể nói thận là một tiêu biểu trong những biến chứng của bệnh gút bởi thận và gout tác động ngược trở lại nhau và gây nặng thêm.
Ngoài tai biến suy thận, bệnh nhân gút còn phải đối mặt với bệnh về thận như: thận ứ nước ứ mủ, các bệnh về tim mạch như tai biến, nhồi máu cơ tim, cao áp huyết,..
Không chỉ thế, có một loại biến chứng cũng nguy hiểm không kém là bệnh gout rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về khớp như thấp khớp, nhiễm khuẩn khớp,..Do bị nhầm lẫn ngay từ đầu nên người bị bệnh thường dùng các thuốc khớp đi kèm với thuốc kháng sinh làm cho bệnh tình không chỉ không có khuyên giảm mà còn trầm trọng hơn. Dễ dẫn đến những biến chứng của bệnh gout khác như loàng xương, gãy xương,..
Biến chứng gout có thể dẫn tới suy thận và cao huyết áp
Biến chứng gout có thể dẫn tới suy thận và cao huyết áp
Không những vậy, việc tăng khẩu phần tỏng một thời gian dài sẽ đi kèm với phản ứng phụ của thuốc như buôn nôn, chóng mặt, tác động hệ tiêu hóa, tổn thương niêm mạc dạ dày. Bời vậy, nếu như dùng thuốc đã ức chế được cá cơn đau cấp do gout gây ra bạn nên kết hợp với một khẩu phần ăn phù hợp để ngăn chặn gout tái phát trờ lại mà không cần phải dùng thuốc tây. Bạn nên bổ sung nhiều quả, canh, rau như bắp cải, bí xanh vào bữa ăn hàng ngày. Đồng thời bệnh nhân bị gout cũng cần có chế độ sinh hoạt điều độ, làm việc nhẹ nhàng, tránh mọi mỏi mệt cả về tinh thần lẫn thể chất như tránh lạnh, lao động quá mức, chấn thương, stress, căng thẳng, áp lực...

Sản phẩm khuyên dùng :

Gout AZ là sản phẩm được tinh chế từ các loại thảo mộc thiên nhiên, giúp làm giảm axit uric, giảm sưng đau, tan tophi, phục hồi tổn hại sụn khớp, hoàn toàn không phản ứng phụ bạn có thể yên tâm sửu dụng sản phẩm trong khoảng thời gian dài để điều trị và ngăn ngừa gout quay trờ lại. Gout AZ – giúp bệnh thuyên giảm “TỪ BÊN TRONG” chứ không chỉ là “GIẢM ĐAU THÔNG THƯỜNG”, một sản phẩm bảo vệ xương khớp, bồi bổ gan thận dành cho bệnh nhân gút được chiết xuất từ thiên nhiên mà không gây tác dụng phụ.
Gout AZ – biện pháp điều trị gút hiệu quả
Gout AZ – biện pháp điều trị gút hiệu quả
Vì sao nên sử dụng gout AZ mà không phải các sản phẩm khác như Hoàng thống phong,..???
Các sản phẩm khác như Hoàng Thống Phong, gout Tâm Bình chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giảm viêm, chữa thoái hóa khớp không chữa trị tận gốc được bệnh gút như gout AZ. Bạn có thể nhận thấy cơn đau giảm trong vòng 7 ngày khi sử dụng thuốc, làm giảm chỉ số acid uric , tan tinh thể muối urat, làm tan được cục tophi.
Nếu bạn có bất kì điều trăn trở gì về sản phẩm. Hãy gọi với chúng tôi để được trả lời miễn phí.
Gout AZ – xua tan sợ hãi những biến chứng của bệnh gout !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét